วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2552

วิธีการแทรกรูปภาพลงไปในบทความ
เรามาเรียนรู้วิธีการแทรกรูปภาพลงในบทความกันนะคับ หลังจากที่เพื่อน ๆ ได้ทำการสมักรสมาชิกของ Gmail เสร็จเรียบร้อยแล้วนะคับ เราก็มาล็อคอินเข้าเว็บ
Picasa ดังรูปภาพนะคับ



จาก วิธีแทรกภาพลงบทความ




คลิกที่ ข้อ 4 เพื่อทำการสร้างโฟล์เดอร์ใหม่



จาก วิธีแทรกภาพลงบทความ




จากนั้นก็จะเจอคำถามดังภาพให้คลิ๊ก Yes


จาก วิธีแทรกภาพลงบทความ



ทำการตั้งชื่ออัลบัมภาพแล้วคลิ๊กที่ "ทำต่อ"


จาก วิธีแทรกภาพลงบทความ



จากนั้นคลิ๊กที่ Browse เพื่อทำการนำภาพที่เราต้องการใช้ลงในโฟล์เดอร์


จาก วิธีแทรกภาพลงบทความ


เสร็จแล้วคลิ๊ก Open

จาก วิธีแทรกภาพลงบทความ


เมื่อนำภาพที่ต้องการอัพโหลดลงในโฟล์เดอร์มาใส่ในทั้ง 5 ช่องครบแล้วให้คลิ๊กที่ "เริ่มอัพโหลด"

จาก วิธีแทรกภาพลงบทความ



จากนั้นภาพที่เราอัพโหลดลงก็จะปรากฏในหน้าเว็บเพจของเรา เสร็จแล้วให้ทำการคลิ๊กที่โฟล์เดอร์ภาพที่เราอัพโหลดดังรูป

จาก วิธีแทรกภาพลงบทความ


เลือกภาพที่เราต้องการนำไปแทรกลงในบทความแล้วก๊อปโค้ดที่ช่อง "ฝังภาพ"

จาก วิธีแทรกภาพลงบทความ

เสร็จแล้วนำโค้ดที่ก๊อปไปโพล์ดลงดังรูป

จาก วิธีแทรกภาพลงบทความ

เมื่อเสร็จแล้วคลิ๊กที่ "เผยแพร่บทความ"

จาก วิธีแทรกภาพลงบทความ

คลิ๊กที่ดูบอล์ค

จาก วิธีแทรกภาพลงบทความ

ภาพที่เราต้องการแทรกลงในบทความที่จะปรากฏที่หน้าเว็บเพจของเรา เป็นอันเสร็จการแทรกภาพลงบทความ

จาก วิธีแทรกภาพลงบทความ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น